Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Làm thế nào để có nhiều sữa mẹ hiệu quả nhất?

Một số mẹ luôn có câu hỏi rằng tại sao mình đẻ thường mà lại còn ít sữa hơn cả một số bà mẹ sinh mổ, mặc dù bé chưa được ti trực tiếp mẹ ngay từ khi sinh ra nhưng nguồn sữa của các mẹ đó vẫn rất dồi dào, thậm chí là thừa.
Chắc hẳn không chỉ đơn giản là do cơ địa mỗi người khác nhau, ở đây vẫn còn có những nguyên tắc chung để sữa về nhiều mà rất nhiều bà mẹ không hề để ý tới. Vậy làm thế nào để có nhiều sữa cho con bú? Để biết được cách lam the nao de co nhieu sua cho con bu thì trước hết chúng ta cần phải biết rõ được nguyên nhân lại có hiện tượng mất sữa ít sữa ngay trong thời gian đầu tiên sau sinh vậy.
Theo tất cả các ý kiến của nhiều chuyên gia hàng đầu về chăm sóc các mẹ sau sinh, các chuyên gia cho thấy tình trạng ít sữa bắt nguồn từ việc mất cân bằng lượng hormone bên trong cơ thể mẹ dẫn đến việc khi mới sinh đã ít sữa hoặc không có sữa.
Còn có nhiều trường hợp khác lại có tình trạng ban đầu mẹ rất nhiều sữa nhưng dần dần sau đó lượng sữa lại luôn có xu hướng giảm dần theo thời gian, khi con lớn dần lên phải cần lượng sữa nhiều hơn thì lượng sữa lại càng ngày ít đi không đủ cho con bú.
Lý giải cho hiện tượng này, nhiều bác sĩ đã giải thích hiện tượng này là có liên quan đến hormone prolactin – đây là hormone quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sản xuất sữa mẹ, nguyên nhân khiến mẹ ít sữa là do lượng hormone này thiếu.
Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trong những nguyên nhân nhỏ xuất phát từ mẹ, một phần nguyên nhân khác đó chính là từ bé, khi bé có những khiếm khuyết về răng miệng hoặc khi mới sinh đã cho bé bú bình ngay cũng làm cản trở quá trình bú sữa mẹ sau đó kém thuận lợi hơn.
Khi mang thai hoặc khi mới sinh cảm thấy mình có hiện tượng ít sữa, các mẹ đừng quá lo lắng mà hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân để có  những hướng điều trị sao cho phù hợp nhất nhé.
Việc lo lắng hay sốt ruột sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì mà sẽ khiến cho mẹ mệt mỏi hơn vì thế bạn cần hết sức thật là bình tĩnh.
Trên đây là những nguyên nhân mà khiến cho các mẹ ít sữa mất sữa. Các mẹ hãy nhớ tìm hiểu kĩ nhé và đồng thời thường xuyên cập nhật bài viết của chúng tôi để có được những bài học hay nuôi con khỏe nhé. Ở bài tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ những lời khuyên để giúp mẹ nhiều sữa, làm thế nào để nhiều sữa cho con bú giúp hành trình nuôi con từ sữa mẹ được thuận lợi hơn. Chúc các mẹ ngày mới vui vẻ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét